วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2555
- อาจารย์ให้วาดรูปทำสัญลักษณ์แทนตัวเองพร้อมเขียนชื่อในแนวนอนให้นำไปติดตามช่วงเวลาที่ตนมาเรียน ก่อนเที่ยง เที่ยงและหลังเที่ยงในเรื่องนี้เด็กจะได้ในเรื่อง
1.รูปทรง
2.ก่อน
3.เวลา
4.หลัง
5.การนับ
6.ตัวเลข
7.จำนวน
8.การเปรียบเทียบ
วิชาคณิตศาสตร์กับภาษาจะเท่ากับเครื่องมือการเรียนรู้ และคณิตศาสตร์จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องในชีวิตประวันของเด็ก
- ในการจัดหมวดหมู่หรือว่าจัดกลุ่มต้องสร้างกฎเกณฑ์ขึ้นมาก่อน
- การบูรณาการทางคณิตศาสตร์ จะบูรณาการได้กับ
1. กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
สื่อที่เป็นเพลงเช่น "เพลงพาเหรดตัวเลข"
เด็กจะได้เรื่องของจำนวน ทิศทาง ตำแหน่งและอนุกรม
"เพลง 1 2 3 4"
เด็กจะได้เรื่องของการนับ จำนวน และความจำ
"เพลงแมลงปอ 5 ตัว"
เด็กจะได้เรื่องของการนับ และการแทนค่า
2. กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เช่น การต่อเติมรูปภาพตามจินตนาการของเด็ก
3. กิจกรรมเสรี เช่น ผ่านมุมประสบการณ์ต่างๆ มุมบล็อค มุมวิทยาศาสตร์ การชั่งน้ำหนัก วัดขนาด บันทึกการเปลี่ยนแปลง
4. กิจกรรมเสริมประสบการณ์
5. กิจกรรมกลางแจ้ง
- เกมเบ็ดเตล็ด
- เกมแบบผลัด
6. กิจกรรมเกมการศึกษา
1.จับคู่
2. การต่อภาพให้สมบูรณ์ (Jigsaw)
3. การวางภาพต่อปลาย (Domino)
4. การเรียงลำดับ
5. การจัดหมวดหมู่
6. การสังเกตรายละเอียดของภาพ (Lotto)
งานที่ได้รับมอบหมาย จับกลุ่ม 5 คน
- เปิ้ล
- โบว์
- แก๊ป
- เนย
- อารี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น