วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11

วันอังคารที่ 15 มกราคม 2555
  อาจารย์ให้ส่งฝาขวดน้ำที่มอบหมายให้

  มาตรฐานคณิตศาสตร์

  1. จำนวนการนับ และการดำเนินการ - นับจำนวนทั้งหมด แทนค่าด้วยสัญลักษณ์ตัวเลขฮินดูอารบิค
  2. การวัด - ต้องมีเครื่องมือ จะได้ค่า ปริมาณและมีหน่วยตามมาแทนค่าด้วยตัวเลขฮินดูอารบิค อาจใช้ระยะห่างเป็นฝ่ามือ ฝาน้ำ กระดาษ แทนค่าด้วยกราฟ ภาพ
  3. เรขาคณิต - รูปทรง สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม ตำแหน่ง ทิศทาง
  4. พีชคณิต - แบบรูป (Pattarn) หรือ รูปแบบ เกมการศึกษาต่างๆ เช่น  จับคู่ ความสัมพันธ์สองแกน

    5. วิเคราห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น -  การเช็คข้อมูลเด็กที่มาเรียน และเด็กที่ขาดเรียน
นำมาใช้บูรณาการด้านคณิตศาสตร์เรื่ิอง ตัวเลข การนับ การบวก(เพิ่มขึ้น) และการลบ (ลดลง)
งานที่ได้รับมอบหมาย
  - จับกลุ่ม 18 - 19 คน ทำกราฟเส้นแนวตั้งและแนวนอน
  - เตรียมสอบสอน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น